Sốc: Barca mua Dembele với giá khủng 95,8 triệu euro

Theo Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES Football Observatory, giá trị thật của Dembele chỉ rơi vào khoảng 51,2 triệu euro.
Ryan Giggs và Roy Keane nhận định, ở kì chuyển nhượng hè này, các đội bóng đã đẩy giá cầu thủ lên cao một cách quá đáng. Cụ thể, theo 2 huyền thoại Man United, các CLB đã chi tiền tấn mua những cầu thủ chất lượng trung bình với giá cao ngất ngưởng.


Không chỉ Giggs và Keane, CIES Football Observatory,cũng có chung quan điểm như vậy. Cụ thể, theo công bố mới nhất của CIES Football Observatory thì các CLB đã đẩy giá cao một quá đáng với nhiều hợp đồng ở kì chuyển nhượng hè này, điển hình là vụ Mbappe và Dembele.

Theo định giá của CIES Football Observatory, giá của Mbappe chỉ rơi vào khoảng 92,6 triệu euro (PSG mượn Mbappe 1 năm kèm điều khoản mua đứt 180 triệu euro). Tương tự Mbappe, giá một ngôi sao người Pháp khác cũng được đẩy lên quá cao là Dembele.

Barca chi 147 triệu euro (105 triệu tiền mặt + 42 triệu thưởng) để mua Dembele từ Dortmund. Tuy nhiên theo CIES Football Observatory, giá ngôi sao tấn công người Pháp này chỉ rơi vào khoảng 51,2 triệu euro. Điều này đồng nghĩa với việc Barca mua Dembele đắt đến 95,8 triệu euro. 

Ngoài Dembele và Mbappe, Benjamin Mendy cũng được đẩy giá cao quá đáng. Theo CIES Football Observatory, Benjamin Mendy chỉ đáng giá 28,5 triệu euro trong khi Man City phải trả 57,5 triệu euro để mua cầu thủ này.

Không phải tất cả cầu thủ hè này đều bị đẩy giá cao quá đáng. Theo CIES Football Observatory, Liverpool đã vớ bẫm khi mua Salah giá 50 triệu euro trong khi giá trị thực của ngôi sao này lên đến gần 70 triệu euro.

Tương tự, Sevilla cũng vớ bẫm khi mua Nolito với giá 10 triệu euro từ Man City bởi giá trị thật của tiền đạo người TBN này lên đến 27,4 triệu euro.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chưa dùng sao trẻ, Real Madrid vẫn bám chặt chân

Paraguay 1-2 Uruguay: 3 điểm như vàng

Arsenal dự Europa League: Sanchez có mặt