HLV Wenger nêu ra yêu cầu cực sốc

HLV Arsenal, Arsene Wenger cho rằng các cơ quan bóng đá cần dẹp bỏ kỳ chuyển nhượng mùa đông (tháng Giêng).

Bóng đá châu Âu hiện tại có 2 kỳ chuyển nhượng chính diễn ra vào mùa hè - thời điểm hầu hết các giải đấu đang nghỉ ngơi và mùa đông - thời điểm giữa mùa giải.


Một số HLV ở Premier League đã lên tiếng kêu gọi BTC đóng cửa sớm kỳ chuyển nhượng nhằm tránh các vụ mua bán phút chót diễn ra khi mùa giải mới đã bắt đầu. 

Arsene Wenger chính là người hiểu cảm giác này nhất khi Alex Oxlade-Chamberlain “đào tẩu” sang Liverpool chỉ ít ngày sau khi đá chính cho Arsenal trước chính đối thủ này.

Tương tự như vậy, rất nhiều ngôi sao khác đều ở trong trạng thái “nghi ngờ” về tương lai ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, như Alexis Sanchez, Virgil van Dijk và Jonny Evans. Theo Wenger, giải pháp tốt giải quyết tình trạng này là mở 1 kỳ chuyển nhượng duy nhất trong năm.

Ông nói với beINSports: “Các cầu thủ không được thi đấu hoặc được các đội bóng khác tiếp cận vào tháng 10 sẽ bắt đầu nghĩ rằng: ‘mình sẽ đi đâu vào tháng 1 tới?’. Đó không phải con đường dành cho các CLB bóng đá và tôi tin rằng chúng ta phải nhận ra điều đó”.

“Chúng tôi ở đây để cống hiến cho mọi người và bạn chỉ có thể làm điều đó với những người toàn tâm toàn ý cùng bạn thay vì lâu lâu lại nghĩ rằng: ‘sắp tới tôi có thể đến đâu?”

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm thấy cái nhìn đúng đắn. Bạn không thể có một cầu thủ sẵn sàng thi đấu khi mà ngay trước trận đấu anh ta vẫn đang gọi điện hỏi: ‘Tôi có thể ra đi hay không?, hoặc ‘Giá bao nhiêu’, hay ‘Tôi có thể đến đâu?”

“Lý tưởng nhất là thị trường chuyển nhượng đóng cửa 48 giờ trước trận đấu đầu tiên của mùa giải mới và chỉ mở lại khi mùa giải kết thúc”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chưa dùng sao trẻ, Real Madrid vẫn bám chặt chân

Paraguay 1-2 Uruguay: 3 điểm như vàng

Arsenal dự Europa League: Sanchez có mặt