PSG mua Neymar, Real Madrid vẫn là đội hình tuyệt vời nhất

Những đội bóng chi tiêu nhiều nhất trong mùa Hè chuyển nhượng chưa chắc đã là CLB có đội hình giá trị nhất…
Trong mùa chuyển nhượng vừa qua, bóng đá thế giới chứng kiến không ít CLB chi ra những khoản tiền lớn như Paris Saint Germain, Barcelona, AC Milan, Manchester City, Manchester United, Chelsea… để đầu tư đội hình.
Cũng vì thế mà tất cả được chứng kiến không ít cầu thủ có giá trị rất cao như Neymar, Ousmane Dembele, Alvaro Morata, Romelu Lukaku…
Qua 3 tháng chuyển nhượng, PSG là đội có 2 thương vụ đình đám nhất với Neymar – 222 triệu euro, và Kylian Mbappe (lách luật công bằng tài chính bằng cách mượn từ AS Monaco). Tuy nhiên, theo thống kê của trang Transfermarkt chuyên về chuyển nhượng và đánh giá giá trị cầu thủ, đội bóng Pháp vẫn không sở hữu đội hình có giá trị nhất thế giới.
Thậm chí, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng nếu so với các tên tuổi lớn khác, dù trong đội hình họ còn có nhưng Marco Verratti, Angel di Maria hay Edinson Cavani.
Ở đây, hẳn sẽ không ít người bất ngờ nếu biết rằng, dù để một loạt cầu thủ như Morata, Danilo, James Rodriguez, Pepe, Fabio Coentrao, Mariano Diaz ra đi trong mùa Hè vừa qua, Real Madrid mới là CLB có đội hình giá trị nhất thế giới.
Đáng nói hơn, đội bóng Hoàng gia chỉ đầu tư mua 2 cầu thủ trẻ là Theo Hernandez và Dani Ceballos, trong khi chào đón sự trở lại của một loạt cầu thủ trẻ theo hợp đồng cho mượn như Jesus Vallejo, Marcos Llorente, Borja Mayoral.
Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của HLV Zinedine Zidane là 743,8 triệu euro – vượt khá xa so với PSG (521,15 triệu euro).
Xen giữa 2 đội bóng này là Barcelona (706,5 triệu euro), Chelsea (614,4), Man City (588,75), Bayern Munich (581,4), Man United (567,75) và Juventus (538,6). 
Trong khi đó, Atlético Madrid (511) và Tottenham (505,25) là các đội hoàn tất Top 10.
4 đội bóng Anh, 3 của Tây Ban Nha, 1 của Đức, Pháp, Italia trong Top 10 tạo nên tổng giá trị 5.878.600.000 euro.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chưa dùng sao trẻ, Real Madrid vẫn bám chặt chân

Paraguay 1-2 Uruguay: 3 điểm như vàng

Arsenal dự Europa League: Sanchez có mặt